Publicador de continguts

null Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công: Lấy người dân làm trung tâm phục vụ

Nội dung:

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công:

Lấy người dân làm trung tâm phục vụ

          Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp phường, xã là bước đi quan trọng trong lộ trình cải cách hành chính, hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Thay vì phải di chuyển qua nhiều cơ quan, người dân chỉ cần đến đầu mối duy nhất để thực hiện đa dạng thủ tục với sự hỗ trợ tận tình từ cán bộ chuyên trách.

          Sau hai tuần triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công đã nhanh chóng bắt nhịp công việc; tuy lượng hồ sơ tiếp nhận tăng rõ rệt, song vẫn bảo đảm quy trình vận hành thông suốt, nề nếp, không để người dân chờ đợi lâu.

Ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công

          Hiện Trung tâm có 8 quầy tiếp nhận hồ sơ với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản như: máy tính, máy in, máy scan, đường truyền internet tốc độ cao... Những thiết bị này giúp việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ diễn ra nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn cho cả người dân lẫn cán bộ.

          Khi người dân đến làm thủ tục được hướng dẫn lấy số thứ tự và chờ theo lượt. Trường hợp người lớn tuổi hoặc không quen sử dụng công nghệ được các đoàn viên thanh niên hỗ trợ tận tình trong việc nhập thông tin, hướng dẫn thao tác. Đối với trường hợp người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai khi đến Trung tâm được bố trí tiếp nhận và giải quyết ngay lập tức ở quầy ưu tiên. Đối với những trường hợp chưa đủ điều kiện hoặc thiếu giấy tờ, cán bộ tại Trung tâm cũng hướng dẫn cụ thể để người dân chuẩn bị thêm.

Ảnh: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Gò Công hướng dẫn người dân lấy số thứ tự và nộp hồ sơ.

          Tính đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công đã tiếp nhận tổng cộng 217 hồ sơ ở các lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực chứng thực chiếm số lượng lớn nhất với 106 hồ sơ, lĩnh vực hộ tịch có 68 hồ sơ, lĩnh vực hộ kinh doanh có 21 hồ sơ, lĩnh vực bảo hiểm y tế có 14 hồ sơ, lĩnh vực bảo trợ xã hội có 8 hồ sơ; tất cả đều được xử lý, trả kết quả đúng thời hạn.

Ảnh: Các quầy tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gò Công.

          Những kết quả bước đầu này đã khẳng định quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, là minh chứng rõ ràng cho sự chuyển đổi sâu sắc từ tư duy "quản lý" sang "phục vụ", từ "đúng quy trình" đến "hướng tới sự hài lòng" của người dân.

Thanh Hằng